บอร์ดประชาสัมพันธ์ บอร์ดติดประกาศ บอร์ดแม่เหล็ก

Last updated: 11 เม.ย 2564  |  5665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดานแม่เหล็ก

บอร์ดประชาสัมพันธ์ บอร์ดติดประกาศ บอร์ดแม่เหล็ก

บอร์ดประชาสัมพันธ์ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการติดต่อ หรือประชาสัมพันธ์กันภายในองค์กร แม้ว่าช่วงหลังจะมีสื่อสังคมออนไลน์ แต่บอร์ดประชาสัมพันธ์ก็ยังใช้การได้ดีอยู่เนื่องจากเป็นสื่อที่โดดเด่นและอยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ใช้งานที่ราต้องการจะสื่อสาร ยกตัวอย่างเช่น บอร์ดประชาสัมพันธ์หน้าบริษัท, บอร์ดแม่เหล็กประชาสัมพันธ์หน้าห้องประชุม, บอร์ดติดประกาศในลิฟท์, หรือแม้กระทั่งบอร์ดประกาศที่หน้าโรงเรียน

 

บอร์ดประกาศเหล่านี้ยังเป็นสื่อกลางในการสื่อสารข้อมูลที่มีความเฉพาะเจาะจง และคัดกรองเฉพาะรายละเอียดที่สำคัญต่อกลุ่มสังคมนั้นๆได้เป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้ ร้านบีบอร์ดแม่เหล็ก(Bmagnetboard) จะมาแนะนำวิธีการทำบอร์ดเหล่านี้ให้มีความน่าสนใจ และวิธีการสื่อสารข้อมูลโดยการใช้บอร์ดประกาศให้มีประสิทธิภาพกัน

 

โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.วัตถุประสงค์

2.ช่วงเวลา

3.การออกแบบและจัดสัดส่วน


วัตถุประสงค์ของการทำ บอร์ดประชาสัมพันธ์ บอร์ดติดประกาศ บอร์ดแม่เหล็ก
              

ในส่วนแรกก่อนที่เราจะเป็นธรรมดาที่เราจะทำอะไรก็ควรจะวางแผนกันก่อนว่าเราทำสิ่งๆนั้นขึ้นมาเพราะอะไร เราต้องการผลลัพธ์อะไร ยกตัวอย่างเช่น เราต้องการทำบอร์ดแม่เหล็กสำหรับติดประกาศ ให้กับพนักงานภายในบริษัท โดยวัตถุประสงค์อาจจะเป็น เพื่อสื่อสารส่งข้อมูลให้กับพนักงานภายในบริษัท ซึ่งเราอาจจะต้องมาลงรายละเอียดเชิงลึกว่าข้อมูลประเภทไหนที่เราต้องการจะสื่อสาร เพราะถ้าหากเราสื่อสารเรื่องสัพเพเหระมากจนเกินไปจะทำให้ บอร์ดไม่มีความน่าสนใจ และกลายเป็นว่าจะใช้งานไม่มีประสิทธิภาพไปในที่สุด
             

บอร์ดประกาศควรจะตั้งอยู่ในจุดที่ทุกๆคนสามารถสังเกตุเห็นได้โดยง่าย (โดยไม่ต้องพยายามมากนัก) เพราะวัตถุประสงค์เราคือสื่อสารกับผู้คน หากผู้คนไม่สามารถเห็นข้อมูลเราได้ บอร์ดประกาศที่เราทำก็อาจจะไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นได้บ่อยครั้งที่หลายๆบริษัทหรือสำนักงาน มักจะมีบอร์ดประกาศติดอยู่ที่หน้าบริษัท หรือจุดรวมพล
             

สุดท้ายข้อมูลที่จะสื่อสารควรมีความกระชับเข้าใจง่าย เนื่องจากบอร์ดประชาสัมพันธ์คือข้อมูลที่อยู่กับที่ หากมีข้อความที่ต้องการจะสื่อสารมากจนเกินไปเวลามีคนเดินผ่าน ก็คงยากที่จะยืนอ่านเนื้อหาและทำความเข้าใจทั้งหมดได้ เพระฉะนั้นข้อความทุกๆข้อความที่ถูกนำไปใส่ควรจะไตร่ตรอง และจัดสรรให้มีความกระชับเข้าใจได้โดยง่าย ไม่ต้องอธิบายยืดเยื้อ ถ้าผู้อ่านสามารถทำความเข้าใจได้ภายใน 3-5 คำก็จะดีมากๆ ยกตัวอย่างเช่น “เสาร์นี้มีซ้อมหนีไฟ”, “ร่วมกันลดโลกร้อน”, “กำหนดการ….”, “วันหยุดพิเศษบริษัทวันที่ … ”

ทั้งนี้เรายังคงแนะนำให้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนจัดทำ บอร์ดประชาสัมพันธ์ บอร์ดติดประกาศ บอร์ดแม่เหล็ก เพื่อประโยชน์สูงสุด และอย่านำข้อมูลมาใส่มากจนเกินไปเพราะจะทำให้บอร์ดประกาศของท่านมีความน่าสนใจน้อยลง

สนใจสั่งซื้อแผ่นแม่เหล็กยางทำบอร์ดประกาศแม่เหล็ก
โทร 085-166-1692


Line ID : @bboard (มี @ ข้างหน้า)



 
ช่วงเวลา
             

ก่อนที่จะนำเสนอข้อมูลต่างๆในบอร์ดประกาศ เราควรที่จะวางแผนช่วงเวลาที่จะนำเสนอ เพราะจะได้นำเสนอข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดต่อทุกๆคนในองค์กร ลองคิดดูว่าหากคุณจะจัดกิจกรรมในวันที่ 30 ของเดือนแต่ถ้าเริ่มประชาสัมพันธ์วันที่ 20 บางทีก็อาจจะช้าจนเกินไป หรือถ้าเราประกาศก่อนที่งานสำคัญจะเริ่มซัก 2 เดือนก็อาจจะเป็นการประกาศที่เร็วจนเกินไป

เพราะฉะนั้นคำแนะนำของเราคือ

1.หากคุณมีทีมงานและสมาชิกภายในองค์กรของคุณยอมให้ความร่วมมือ อาจจะให้พวกเขาช่วยตอบแบบสอบถามว่า   

- ข้อมูลต่างๆเหล่านี้คุณอยากจะเห็นมันในช่วงเวลาไหน
- ที่ผ่านมาข้อมูลประเภทไหนที่มักจะมาช้าจนเกินไป
- ข้อมูลที่ได้รับมาก่อนหน้านี้อธิบายชัดเจนแจ่มแจ้งดีไหม

2.แต่หากวิธีในข้อแรกนั้นยากจนเกินไปคุณอาจจะลองระดมความคิดกับกลุ่มเพื่อนร่วมงานของคุณและร่างแผนงานและวิธีการประชาสัมพันธ์กันเองได้เลย


การออกแบบและการจัดสัดส่วน


เป้าหมายของบอร์ดประชาสัมพันธ์คือเพื่อสื่อสารข้อความ หรือข้อมูลที่สำคัญในลักษณะที่ชัดเจนและรัดกุมซึ่งง่ายต่อการย่อยเนื้อหาให้ผู้ใช้งานมีความเข้าใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ต้องมาจากการใช้แนวทางการออกแบบที่ดี และใช้รูปแบบการสื่อสารที่เข้าใจได้ง่าย โดยปัจจัยหลักๆก็มีอยู่ไม่กี่ข้อ

การใช้ขนาดตัวอักษรที่ใหญ่เพื่อเน้นย้ำข้อความที่สำคัญ
              เพราะกระดานประกาศของคุณถูกมองเห็นจากในหลายๆมุมมอง, หลายๆระยะการมองเห็น และเพื่อที่จะเข้าถึงในทุกระยะการมองเห็น การใช้ขนาดตัวอักษรใหญ่จะเป็นเรื่องง่ายที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ข้อมูลของผู้รับสาร หรือหากมีช่วงข้อความไหนที่สำคัญมากจริงๆการใช้ไฮไลท์ Highlight ก็จะช่วงให้ผู้รับสารเห็นถึงความสำคัญนั้นได้โดยง่ายขึ้นอีกด้วย


สร้างการออกแบบที่มีคอนทราสต์สูง (High Contrast)
              การสร้างรูปแบบของคอนทราสต์ Contrast จะช่วยให้ผู้คนสังเกตุเห็นข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น เพราะการสร้างจุดช่วยในการสังเกตุจะทำให้กลุ่มคนที่มีปัญหาด้านการมองเห็น หรือกลุ่มคนที่อยู่ในระยะไกลสังเกตุข้อมูลเหล่านั้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น


สุดท้ายนี้ทางร้านขอแนะนำสินค้าแผ่นแม่เหล็กยาง ที่จะช่วยเปลี่ยน บอร์ดประกาศ บอร์ดประชาสัมพันธ์แบบธรรมดาให้มีคุณสมบัติเหมือนเหล็ก (สามารถนำแม่เหล็กมาดูกับแผ่นผงเหล็กนี้ได้เลย)

ซึ่งจะช่วงให้บอร์ดประกาศของท่านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีคุณสมติในการประยุกต์การใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยการติดตั้งก็ไม่ยากเลยหากพื้นผิวหน้างานเดิมมีความแข็งแรงอยู่แล้วสามารถนำแผ่นผงเหล็กของเราทากาวและปิดทับได้เลยค่ะ

 

สนใจสั่งซื้อสินค้า

โทร 085-166-1692

Line ID : @bboard (มี @ ข้างหน้า)


วิธีการตัดแผ่นยางแม่เหล็ก คลิก

 

ดูรายละเอียดแผ่นแม่เหล็กเพิ่มเติม คลิกเลย

กลับหน้าหลัก HOME

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้