กระดานไวท์บอร์ด

Last updated: 30 ก.ค. 2562  |  3437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดานไวท์บอร์ด

 

ไวท์บอร์ด (White Board) เป็นการพัฒนามาจากกระดานดำในสมัยก่อน แต่มีผิวที่เรียบมัน ช่วยให้การเขียนและลบสะดวกมากกว่า  ไวท์บอร์ดได้ถูกคิดค้นเมื่อปี 1960 โดย Albert Stallion ขณะที่เขาทำงานอยู่ในบริษัทผลิตเหล็กเคลือบสำหรับห่อหุ้มวัสดุตกแต่งอาคาร แต่ Stallion สังเกตว่าเหล็กเคลือบนี้สามารถใช้เป็นพื้นผิวสำหรับการเขียนได้ Stallion จึงได้ทดลองวิจัยและพัฒนาจนสามารถใช้งานได้ และได้เปิดบริษัทผลิตไวท์บอร์ดของตนเองชื่อ  MagiBoards

 

กระดานไวท์บอร์ดมีวางจำหน่ายทั่วไปในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 แต่ไม่ได้ใช้อย่างแพร่หลายจนถึง 30 ปีต่อมา กระดานไวท์บอร์ดยุคแรกจะต้องเช็ดด้วยผ้าเปียกและจะทิ้งร่องรอยไว้เล็กน้อยแม้จะลบแล้วก็ตาม แปรงลบกระดานของไวท์บอร์ดประดิษฐ์ขึ้นเมื่อปี 1975 กระดานไวท์บอร์ดเริ่มมีการใช้กันอย่างแพร่หลายช่วงต้นปี 1990 ในวงการธุรกิจและการสอนหนังสือ  เนื่องจากปัญหาสุขภาพของเด็กที่มีอาการแพ้ฝุ่นแลความเสียหายต่อคอมพิวเตอร์ ที่มาจากฝุ่นชอล์ค

 

ถึงแม้ว่าไวท์บอร์ดจะเป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายแต่การใช้ด้วยลักษณะสินค้าก็ยังมีข้อเสียคือเคลื่อนย้ายไม่สะดวก มีน้ำหนักมาก ไม่มีความคล่องตัวในการใช้งาน จึงได้มีผู้คิดค้นไวท์บอร์ดแม่เหล็กยาง ซึ่งเป็นวัตกรรมเพื่อให้การใช้งานไวท์บอร์ดง่ายขึ้น ผลิตจากแผ่นแม่เหล็กยางมีกาวคุณภาพสูง  สามารถเคลื่อนย้ายง่าย พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ไม่ต้องมีขาตั้ง ประหยัดพื้นที่เพราะสามารถติดผนังเหล็กได้เลย ไม่เกะกะ และยังเป็นเครื่องตกแต่งสำนักงานที่สวยงามดูทันสมัยอีกด้วย

 

ในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ในการทำงานไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสำนักงาน  สถานที่ทำงานจะมีความอิสระมากขึ้น อุปกรณ์สำนักงานก็ควรต้องรองรับการทำงานแนวใหม่ อาทิเช่น การประชุมก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องประชุม อุปกรณ์ช่วยในการประชุม นำเสนองานแบบพกพาก็เริ่มมีบทบาทในการทำงานแนวใหม่ เช่น เครื่องฉายหน้าจอ ไวท์บอร์ด แบบพกพาสะดวกติดตั้งง่ายจึงเป็นที่นิยมเพราะสามารถใช้งานที่ไหนก็ได้

 

ถ้าคิดจะซื้อไวท์บอร์ด ลองใช้ไวท์บอร์ดแผ่นแม่เหล็กน่าจะตอบโจทย์การทำงานแนวใหม่ได้อย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้