ประโยชน์ของไวท์บอร์ด

Last updated: 9 ส.ค. 2562  |  3831 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของไวท์บอร์ด

ประโยชน์ของไวท์บอร์ด

เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศทุกคนคงทราบดีว่าไม่มีบริษัทหรือองค์กรไหนไม่มีไวท์บอร์ด แม้ว่าบางครั้งเราจะไม่ได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ดีเท่าที่ควร แต่บางทีเมื่อบริษัทขาดไวท์บอร์ดไปก็ทำให้รู้สึกว่าสื่อสารกันยากเพื่อต้องอธิบายงานยากๆให้ทุกคนเห็นภาพพร้อมๆกัน การมีไวท์บอร์ดเอาไว้ใช้งานจึงช่วยให้เราอุ่นใจกว่าไม่มีเลย ปัจจุบันมีไวท์บอร์ดให้เลือกมากมาย ทั้งแบบขาตั้ง แบบถือ แบบติดผนัง และไวท์บอร์ดแม่เหล็กยางที่ใช้ยึดติดกับผนัง ทำให้ในยุคนี้เราสามารถเลือกซื้อไวท์บอร์ดให้เหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่ในบริษัทได้ไม่ยาก บทความนี้เราจะช่วยให้ท่านทราบว่าเราจะใช้ไวท์บอร์ดทำประโยชน์อะไรได้บ้าง เพื่อให้ไวท์บอร์ดในบริษัทที่วางเอาไว้มีประโยชน์สูงสุด

 

ใช้อธิบายงาน

ประโยชน์ข้อแรกเลยของการใช้ไวท์บอร์ดคือใช้อธิบายงานให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งบางครั้งการทำงานร่วมกันในบริษัทหรือในองค์กรต่างๆนั้น เราไม่สามารถที่จะพูดคุยหรือสื่อสารให้เข้าใจกันได้ง่าย ไวท์บอร์ดเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถอธิบายงานให้เข้าใจกันได้ในเวลารวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานร่วมกัน แต่เป็นงานที่ค่อนข้างซับซ้อน งานที่เน้นใช้ความคิด ไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจกันด้วยคำพูดได้ง่าย จึงควรใช้ไวท์บอร์ดให้เป็นประโยชน์ในการอธิบายงานให้เข้าใจตรงกันได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงานได้เป็นอย่างดี

 

จดบันทึกงาน

แม้ว่าไวท์บอร์ดจะเป็นกระดานขนาดใหญ่ แต่ก็สามารถนำมาใช้จดบันทึกงานของแต่ละคนได้อีกด้วย ช่วยให้ทุกคนทราบว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ ช่วยให้เห็นการทำงานของแต่ละส่วนอย่างกระจ่างแจ้งมากยิ่งขึ้น ในบางองค์กรเราไม่สามารถทราบได้เลยว่าพนักงานแต่ละคนทำอะไรกันอยู่บ้าง แต่ไม่มีการจดบันทึกงานให้ทุกคนเห็นกันกระจ่างแจ้ง เราก็จะไม่ทราบการทำงานของแต่ละคน ดังนั้นการใช้ไวท์บอร์ดจดบันทึกงานจึงช่วยให้ทราบว่าแต่ละคนทำงานอะไรกันอยู่บ้าง

 

ใช้สอนงาน

นอกจากเราจะใช้ไวท์บอร์ดในการอธิบายงานให้เข้าใจตรงกันได้แล้ว เรายังสามารถใช้ในการสอนงานให้คนที่เข้ามาใหม่เข้าใจงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้สามารถเริ่มงานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถใช้สอนงานให้กับคนทีละหลายๆคน ไม่เหมือนกับการใช้กระดาษโน๊ตที่เราจะสอนงานให้ได้แค่คนเดียว แต่การใช้ไวท์บอร์ดเราสามารถสอนคนจำนวนมากได้ในเวลาพร้อมกัน

 

ทุกวันนี้ทุกองค์กรควรมีไวท์บอร์ด เพราะมีประโยชน์อย่างมากในการทำงานร่วมกัน หากองค์กรใดต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบริษัทก็สามารถใช้ไวท์บอร์ดแม่เหล็กยางแบบติดผนังมาใช้แทนได้โดยไม่ต้องเปลืองพื้นที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้