ทำไมบริษัทจึงควรมีป้ายชื่อพนักงาน

Last updated: 12 ส.ค. 2562  |  1568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมบริษัทจึงควรมีป้ายชื่อพนักงาน

ทำไมบริษัทจึงควรมีป้ายชื่อพนักงาน

รู้หรือไม่ว่าสิ่งสำคัญที่บริษัทไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือการสั่งทำป้ายชื่อให้กับพนักงานทุกคน พนักงานทุกคนในองค์กรยุคนี้ควรมีป้ายชื่อ เพราะว่าป้ายชื่อจะช่วยให้ทุกคนรู้จักกันมากขึ้น ยิ่งบริษัทที่ขยายกิจการไปอย่างรวดเร็วก็ยิ่งควรที่จะมีป้ายชื่อ เพราะหากบริษัทไม่มีป้ายชื่อ เมื่อทำงานไปนานๆก็จะไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ทุกคนจะไม่สามารถร่วมงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ได้รู้จักกัน บางคนทำงานบริษัทเดียวกันมาตั้งนาน แต่ไม่รู้ว่าทำงานบริษัทเดียวกัน เพราะว่าไม่มีป้ายชื่อที่บ่งบอกว่าทำงานบริษัทนั้น ป้ายชื่อจึงมีความสำคัญมาก บทความนี้เราจะช่วยอธิบายให้ท่านทราบว่าเหตุผลใดที่บริษัทต่างๆควรที่จะมีป้ายชื่อให้กับพนักงานทุกคน

 

สร้างความสามัคคีในองค์กร

ป้ายชื่อเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสามัคคีกันในองค์กร เพราะว่าบริษัทต่างๆเมื่อรับพนักงานเข้ามาก็อาจจะไม่ได้รู้จักกันโดยตรง แต่สิ่งที่จะช่วยให้พนักงานทำความรู้จักกันได้เองโดยไม่จำเป็นต้องพาไปกินเลี้ยงสังสรรค์ร่วมกัน นั่นก็คือการใช้ป้ายชื่อให้ทุกคนมีป้ายชื่อ จะช่วยให้คนที่เข้ามาทำงานใหม่ๆรู้จักเพื่อนร่วมงานได้ทันที โดยไม่ต้องไปถามชื่อเป็นการส่วนตัว ช่วยให้คนที่เข้ามาทำงานใหม่ๆไม่โดดเดี่ยว สามารถรู้จักทุกคนได้ทันที ส่งผลให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ป้ายชื่อจึงสำคัญมากที่จะช่วยให้คนในองค์กรทำงานร่วมกันได้

 

สร้างภาพลักษณ์ที่ดี

เมื่อทุกคนในองค์กรมีป้ายชื่อจะแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในองค์กร จึงช่วยให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดี คนที่มาติดต่องานรู้สึกอุ่นใจ เพราะรู้สึกได้เลยว่าองค์กรที่พนักงานมีป้ายชื่อจะมีความเป็นมาตรฐานที่ช่วยให้เราติดต่องานได้อย่างอุ่นใจ ยิ่งถ้าองค์กรที่มุ่งเน้นให้บริการลูกค้าจากภายนอกเป็นหลัก ป้ายชื่อพนักงานคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะคนภายนอกไม่สามารถรู้ได้ว่าใครบ้างที่เป็นพนักงาน เพื่อจะได้ติดต่อสอบถามได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หากลูกค้าที่เข้ามาไม่ทราบว่าใครคือพนักงานขององค์กร อาจทำให้องค์กรดังกล่าวเสียลูกค้าไปอย่างง่ายดาย ดังนั้นการมีป้ายชื่อจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี ช่วยให้บุคคลภายนอกมาติดต่องานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ป้ายชื่อที่ดีควรเป็นอย่างดี

ป้ายชื่อที่ดีและมีประโยชน์ต่อคนในองค์กรจริงๆ ควรจะต้องมีชื่อของพนักงานชัดเจน เพื่อช่วยให้พนักงานได้ทำความรู้จักกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากป้ายชื่อพนักงานไม่ได้ช่วยให้พนักงานทำความรู้จักกันหรือไม่สามารถอ่านชื่อพนักงานได้ชัดเจน การทำป้ายชื่อก็อาจไม่สามารถช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรเท่าที่ควร เพราะไม่สามารถทำให้พนักงานรู้จักกันได้

 

สนใจ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.bmagnetboard.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้