ลักษณะของป้ายชื่อพนักงานที่ดี

Last updated: 3 ก.ย. 2562  |  2068 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลักษณะของป้ายชื่อพนักงานที่ดี

ลักษณะของป้ายชื่อพนักงานที่ดี

ปัจจุบันหลายๆบริษัทตระหนักที่จะสร้างป้ายชื่อให้กับพนักงานกันมากขึ้น เนื่องจากป้ายเชื่อเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คนในองค์กรรู้จักกันมากขึ้น ซึ่งการที่เราจะสื่อสารหรือพูดคุยกับคนในองค์กร โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ บางครั้งทำได้ยาก เนื่องจากไม่ทราบว่าแต่ละคนชื่ออะไร ดังนั้นจึงยากที่จะเข้าไปทักทาย ทางที่ดีคือองค์กรจะต้องจัดเตรียมป้ายชื่อพนักงาน ให้พนักงานทุกคนทำความรู้จักกันมากขึ้นและกล้าที่จะพูดคุยกัน ทำให้เกิดความสามัคคีกันของคนในองค์กร แต่อย่างไรก็ตามการเลือกป้ายชื่อพนักงานนั้น เราควรเลือกรูปแบบที่เหมาะสมด้วย เราจึงได้รวบรวมลักษณะป้ายเชื่อพนักงานที่ดีมาฝากกันแล้ว

 

ความชัดเจนของตัวอักษร

ป้ายชื่อที่ดีที่เหมาะสำหรับการให้พนักงานใช้ในบริษัทนั้น สิ่งสำคัญคือตัวอักษรต้องมีขนาดใหญ่ชัดเจน เพราะหากตัวอักษรไม่มีความชัดเจน จะทำให้อ่านผิดพลาด หลายคนมีปัญหาเรื่องสายตา สายตาสั้น ทำให้ยากที่จะมองเห็นชื่อของอีกคน ซึ่งป้ายชื่อจะต้องทำเป็นตัวอักษรตัวใหญ่ที่มีความชัดเจนมากพอที่จะช่วยให้คนที่มีปัญหาเรื่องสายตาสามารถอ่านชื่อของอีกคนได้ ถ้าป้ายชื่อมีตัวอักษรที่ไม่ชัดเจน ก็เสียเวลาทำป้ายชื่อฟรี เพราะไม่มีประโยชน์ต่อการใช้สอยจริงๆ

 

ลักษณะป้ายชื่อของบริษัททั่วไป

หากเป็นบริษัททั่วไปที่ไม่ได้ให้บริการลูกค้าหรือไม่ได้ไปติดต่ออะไรกับลูกค้าโดยตรง ควรเลือกใช้ป้ายชื่อที่เป็นชื่อเล่น เพราะมีตัวอักษรน้อย ทำให้สามารถที่จะเห็นชื่อและทักทายกันได้ง่าย หากเป็นป้ายชื่อที่เป็นชื่อจริงหรือชื่นเต็ม จะไม่เหมาะ เนื่องจากพนักงานที่ทักทายกัน ไม่ได้ทักทายกันด้วยชื่อเต็มอยู่แล้ว ป้ายชื่อเต็มจึงไม่มีประโยชน์ในการนำมาใช้จริงๆ ดังนั้นบริษัททั่วไปจึงต้องใช้ป้ายชื่อที่เป็นชื่อเล่นได้เลย จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรอย่างแท้จริง ช่วยให้พนักงานทักทายและสนิทสนมกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ลักษณะป้ายชื่อขององค์กรที่เน้นบริการลูกค้า

สำหรับองค์กรที่มุ่งเน้นการบริการลูกค้านั้น ควรใช้ป้ายชื่อที่เป็นชื่อจริง เพราะจะช่วยให้มีความเป็นทางการและน่าเชื่อถือมากกว่า สร้างความไว้วางใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะในบางครั้งลูกค้าก็มักจะอยากรู้จักชื่อจริงของพนักงานที่กำลังให้บริการอยู่ ป้ายชื่อขององค์กรที่เน้นการบริการบุคคลภายนอกจึงควรเป็นชื่อจริงจะเหมาะสมกว่าการใช้ชื่อเล่น เพราะป้ายชื่อที่เน้นใช้ชื่อเล่นนั้นทำให้ดูไม่เหมาะสมและไม่สุภาพในการบริการบุคคลภายนอก

 

ทุกวันนี้มีป้ายชื่อให้เลือกหลากหลาย ซึ่งถ้าเป็นบริษัททั่วไปก็สามารถสั่งทำป้ายชื่อพร้อมเชือกสำหรับห้อยคอได้เลย แต่หากองค์กรที่ต้องการความคล่องตัว พนักงานมีการลุกนั่งบ่อยๆ ควรทำป้ายชื่อเข็มกลัดที่ตัดตรงเสื้อจะช่วยให้พนักงานทำงานได้คล่องตัวกว่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้